รีวิว New Lambretta X200 น้องใหม่ตระกูล X-Series สวย เท่ ครบเครื่อง ราคาเร้าใจ by Motobike GURU

แลมเบรตต้า (Lambretta) ฉลองครบรอบ 76 ปี ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ X300 SR – Monochrome Collection ล่าสุดตอกย้ำความนิยมในตระกูล X-Series อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว New Lambretta X200 เอาใจ แลมเบรตติสต้า (Lambrettista) ที่อยากได้สีสันมากขึ้นพร้อมความพอดีของสมรรถนะ และราคาที่ลงตัวกว่าเดิม

แลมเบรตต้า ประเดิมตระกูล X-Series กับโมเดล X300 ครั้งแรกในงาน Milan Design Week 2022 ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี แลมเบรตต้า  ผ่านมา 1 ปี เซอร์ไพรส์กับการครบรอบปีที่ 76 ด้วยการเปิดตัว New Lambretta X200 กับคอนเซปต์ “I KNOW WHAT I WANT” บ่งบอกความเป็นตัวตนสไตล์แลมเบรตติสต้า ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเอง ชอบอะไร ก็ไปให้สุด! ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์หรือแฟชั่นการแต่งตัว

นับเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมใหม่ที่เข้ามาเสริมไลน์อัป ตระกูล X-Series ยังคงรูปโฉมแห่งอิตาเลียนดีไซน์และมิติเดิม ด้วยรูปทรง Diamond lines เส้นสายบนตัวรถ ให้ความล้ำสมัยและพรีเมียม พร้อมคง DNA ของ LAMBRETTA ด้วยโครงสร้างตัวรถแบบ Low & Long ตั้งแต่อดีต และท่านั่งขี่แบบคลาสสิกหลังตรง ที่สำคัญใน X200 ใหม่ ได้เสริมลูกเล่นใหม่เฉพาะรุ่น เช่น การเดินเส้นสายบริเวณขอบล่างของฝาข้างทั้งสองข้างด้วยสีดำให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น

Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200

ทีมงานเพจ Motorbike Guru และเว็บไซต์ Checkraka ได้ลองขี่ทดสอบ New Lambretta X200 ในรูปแบบการใช้งานในเมือง เริ่มจากรับตัวรถสีฟ้า คลาวดี้บลู ที่เห็นตัวจริงแล้วเนียนตา เรียบหรูได้ใจตั้งแต่แรกเห็น บอดี้เดิมก็นับว่าลงตัวดีอยู่แล้ว พอได้โทนสีสไตล์เพลย์ฟูลแบบนี้ยิ่งทำให้ตัวรถโดดเด่นและดูแตกต่างจากรุ่นพี่ X300 ชัดเจน

สัมผัสแรกเมื่อคร่อมเบาะที่กว้างและยาวรู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มสบายแม้ด้านหน้าองศาเบาะเหมือนลาดลงจนรู้สึก แต่พอขี่ไปแล้วเบาะแบบนี้ให้ความคล่องตัวในการขยับท่าทางไม่น้อย เส้นทางขี่จากโชว์รูมแลมเบรตต้า แยกกล้วยน้ำไทบนถนนพระราม๔ มุ่งหน้าสู่สามย่าน – ซอย จุฬาลงกรณ์ – ถนนบรรทัดทอง การขี่ทดสอบครั้งนี้ได้เติมน้ำมันไฮพรีเมียม 97 ที่ราคาลิตรละ 47.74 บาท ความรู้สึกช่วงแรกกับการขี่เลาะเลี้ยวฝ่ารถติดบนถนนพระราม๔ ผ่านแยกคลองเตย ลุมพินี จนถึงสามย่าน พบว่าตัวรถให้ความคุ้นชินในการควบคุมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ขี่ได้อย่างความคล่องตัวในการหาช่องว่างซอกแซกไป ตัวรถที่ดูกว้างและหนักกลับให้การขับเคลื่อนที่ฉับไวทุกครั้งที่เปิดคันเร่ง กะระยะได้ง่ายและให้น้ำหนักในการเร่ง ชะลอเบาเบรกได้ง่าย ส่วนหนึ่งเป็นสมดุลที่ดีทั้ง 2 ด้านจากช่วงล่างหน้าแบบ Double Arm-Link ที่ด้านหน้า เบรกก็หายห่วงด้วยดิสก์หน้า-หลังพร้อม ABS ครบเต็มระบบ 

Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200

เมื่อถึงซอยจุฬาลงกรณ์เราก็จอดพักเก็บภาพพร้อมพิจารณารายละเอียดของตัวรถอย่างใกล้ชิด สรุปได้เลยว่าชิ้นพาร์ตทุกจุดเกรดดีมีคุณภาพ งานประกอบปราณีต ใส่ใจในการออกแบบทุกรายละเอียด สังเกตจากมีคำว่า LAMBRETTA อยู่เกือบทุกชิ้นส่วนบนตัวรถ 

ด้านดีไซน์ก็เห็นกันมาจากรุ่นพี่ X300 โดยรวมคือบอดี้เดียวกัน ต่างกันหลักใหญ่ที่ขุมพลังเครื่องยนต์ ซึ่ง New Lambretta X200 อยู่ที่ 184.7 ซีซี กำลังสูงสุด 18.3 แรงม้า แรงบิด 16.5 นิวตันเมตร ต่างจากรุ่นพี่ X300 ที่มีขนาด 275 ซีซี กำลังสูงสุด 25.1 แรงม้า แรงบิด 24.5 นิวตันเมตร แต่การขี่แบบเดินทางในเมืองที่มักใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 30 กม./ชม. หรือเร่งช่วงทางโล่งได้บ้างก็อยู่ช่วง 80-90 กม./ชม. ก็รู้สึกได้ว่าตัวรถตอบสนองได้ทันใจไม่มีหน่วงนับว่าพอต่อการใช้งาน 

ในช่วงเย็นผู้เขียนที่ท่องไปตามถนนบรรทัดทองแหล่งรวมความอร่อยของกรุงเทพฯ ที่คราคร่ำไปด้วยรถยนต์และจักรยานยนต์ของไรเดอร์ก็ยังขี่เลาะเลี้ยวได้สบายสนุกไปกับการหาร้านที่ชอบ จอดแวะง่าย และระบบสมาร์ตคีย์ก็ให้ความสะดวกทุกครั้งไม่ต้องกังวลเรื่องกุญแจเลย แค่พกรีโมทไว้กับตัวก็กดเปิดเบาะ ฝาถังน้ำมัน สตาร์ตรถได้ง่าย จนได้เวลาสมควรจึงขี่กลับไปยังโชว์รูมแลมเบรตต้า พระราม๔ ซึ่งขากลับรถติดหนักกว่าช่วงเช้า ระบบไฟส่องสว่าง LED ให้ความชัดเจนกับเส้นทางทุกมุมที่เลาะเลี้ยวผ่าน หน้าจอ Digital LCD ช่วงค่ำให้ความสวยงาม เห็นได้ถึงเลเยอร์และกรอบด้านในที่สวยงาม จนมาถึงที่หมายโชว์รูมฯ คิดเป็นระยะทางรวมทั้งหมดที่ขี่ราว 69 กม. น้ำมันที่เติมไป 2 ลิตร จ่ายไปเกือบ 100 บาท หมดกลับมาที่ขีดเดิม สรุปได้ว่า 1 กม. ต่อ 1.4 บาท สำหรับน้ำมันพรีเมียม 97 หรือประมาณ 35 กม./ลิตร นับเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมที่ให้สไตล์ใหม่ๆ สีสันสดใส ด้วยราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ขนาดขุมพลังที่ดีกับการใช้งานในเมือง อัตราสิ้นเปลืองที่โอเค ทำให้ X200 ใหม่ จะเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มาแรงนับจากนี้อีกรุ่นอย่างแน่นอน

Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200
Lambretta X200

Lambretta X200 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสีพิเศษ 2 สไตล์ ได้แก่ 

สไตล์ PLAYFUL COLORS ที่มี 3 เฉดสีสันสดใส เติมเต็มไลฟ์สไตล์สนุกสุดมันส์

  • SALMON PINK (Hi-Gloss) สีชมพู แซลมอนพิงค์ เฉดสีพิเศษในโทนชมพูอมส้ม ให้ความโดดเด่น สะดุดตา พร้อมให้สนุกกับการแมตช์ลุคใหม่ ๆ ไปกับไลฟ์สไตล์สุดคูล
  • CLOUDY BLUE (Hi-Gloss) สีฟ้า คลาวดี้บลู เสมือนท้องฟ้าในวันที่ถูกปกคลุมไปด้วยแผ่นเมฆบางสีขาวโปร่งแสง สีสันที่ให้อารมณ์เย็นสบายตา 
  • LIMONCELLO YELLOW (Hi-Gloss) สีเหลืองลิม่อนเชลโล่ แรงบันดาลจากสีสันของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี รสชาติที่ให้อารมณ์ความเปรี้ยวอมหวาน สีสันที่ให้ความสดชื่น มีชีวิตชีวาในทุก ๆ วัน
Lambretta X200

สไตล์ MONOCHROME เฉดสีคุมโทน สีสันที่อยู่เหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย ก็ยังอินเทรนด์อยู่เสมอ 

  • GEMMA WHITE (Hi-Gloss) สีขาวเจ็มม่า กับความพิเศษของประกายระยิบระยับในเนื้อสี ดุจอัญมณีทรงคุณค่า 
  • SCURO GREY (Hi-Gloss) สีเทาสคูโร่หรือสีเทาเข้มของตัวรถในเฉดพิเศษที่ให้อารมณ์ความสปอร์ตและความคลาสสิกในตัวตน อีกเฉดสีที่สะกดทุกสายตาให้หลงใหล 
  • SUPER BLACK (Hi-Gloss) สีซูเปอร์แบล็ค หรือสีดำเงาแบบพิเศษ ให้อารมณ์ความเข้ม ดุดันกับ Total Look ของสีนี้ ที่มาในสไตล์ All Black แบบฉบับความเท่ ทรงเสน่ห์น่าค้นหา
Lambretta X200
Lambretta X200

โดยทั้งหมดตัดด้วยดีเทลสีดำในหลายจุดบนตัวรถ เช่น  ขอบคิ้ว, ครอบไฟหน้า , ชุดกระจกสีดำ , ชุดโช๊กอัพ รวมไปถึงสีของเบาะนั่งก็เป็นสีดำเช่นกัน พร้อมปักโลโก้ LAMBRETTA ด้วยด้ายสีเทา ด้านสมรรถนะได้ติดตั้งเครื่องยนต์ LSP (Lambretta Super Performance) ขนาด 184.7 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด, ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวส่วนระบบช่วงล่างคงเอกลักษณ์จากรุ่นตำนานกับชุดกันสะเทือนหน้าแบบ Double Arm-Link ทั้งสองข้าง ช่วยให้บาลานซ์ตัวรถดีเยี่ยม พิเศษสำหรับ New Lambretta X200 คือ การอัปเกรดโช้กหน้า- หลังใหม่ สามารถปรับ Preload ได้ถึง 7 ระดับ ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขี่ได้หลากหลายรูปแบบ 

ภายนอกดีไซน์ไฟหน้าทรงหกเหลี่ยม และท้ายทรงคริสตัล 7 แท่ง ที่เพิ่มเลเยอร์ในการซ้อนโคมด้านนอกอีกชั้น พร้อมระบบ IFS (Integrate-Function Signals) ออกแบบให้ไฟเลี้ยว/ไฟฉุกเฉิน/ไฟเบรก build-in อยู่ภายใต้โคมเดียวกัน ระบบส่องสว่างทั้งหน้าหลังเป็น FULL LED สะดวกสบายด้วย Smart Key แค่พกติดตัวก็สามารถกดพร้อมสตาร์ทได้เลย ด้านความปลอดภัยมั่นใจด้วยการใช้ดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS ครบ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB Charger (Type-C) รองรับการใช้งานของอุปกรณ์รุ่นใหม่ตรงช่องซ้ายมือ ด้านเรือนไมล์เป็นแบบ Digital LCD with Tachometer ผสมผสานการออกแบบระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมแสดงข้อมูลสำคัญครบ

Lambretta X200

สนใจ คำนวณตารางผ่อนชำระ Lambretta ได้ที่ https://lambretta.co.th/finance/
สนใจจองรถ ได้ที่ https://booking.lambretta.co.th/

Share:

Facebook
Twitter
Lambretta

Related Posts

V200 2021

104,000 บาท*

ราคา ON THE ROAD PRICE นี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)ค่าจดทะเบียน, พรบ., ประกันรถหาย

{{ thankYouPage.title }} {{ thankYouPage.description }}
{{ thankYouPage.order_title }} {{ getOrder.orderId }}
Two columns
Vertical
Horizontal
V200 NEW
Summary
Name Total
"{{getWooProductName}}" has been added to your cart

* อัตราผ่อนชำระเป็นเพียงการคำนวณเบื้องต้น ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่น

ขยายโปรโมชั่น

“ถ้าไม่เรียนรู้อดีต คุณจะไม่รู้อนาคต” ประโยคนี้ทำให้เรารู้จักตัวตน รู้จักอดีตที่มาของตัวเอง และรู้ว่าจะทำปัจจุบันอย่างไร เพื่อนปูทางไปสู่อนาคต เราจึงอยากชวนเหล่าสาวกแลมเบรตต้า มาทำความรู้จักที่มาที่ไปของแบรนด์รถสกู๊ตเตอร์ที่ฝากสตอรี่ไว้กับผู้คนมากมายทั่วโลกมากว่า 75 ปี กว่าจะมาเป็น Lambretta (แลมเบรตต้า) รถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานในวันนี้ได้ มีเรื่องราวที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Lambretta มีถิ่นฐานต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอิตาลี………..

เรื่องราวเริ่มต้นที่เมือง Pescia ในวันที่ 1 กันยายน ค.ศ. 1891  ได้กำเนิดเด็กชายนามว่า “ Ferdinando Innocenti ” โดยพ่อของเขา “ Dante Innocenti “ เป็นช่างตีเหล็ก กระทั่งต่อมาเขาได้ย้ายไปเติบโตที่ Grosseto ซึ่งเป็นเมืองหลัก Maremma ทอดยาวไปตามหุบเขาแม่น้ำ Ombrone ใกล้กับชายฝั่ง ในการย้ายครั้งนี้ เขาและพ่อได้เปิดร้านฮาร์ดแวร์ใน Via Galilei ควบไปกับกิจการช่างตีเหล็ก ไม่กี่ปีต่อมาก็เปิดร้านที่สองใน Corso Carducci เขามีธุรกิจมากมายที่เขาได้จัดขึ้นมา ในปี พ.ศ 2474 Ferdinando เริ่มสร้างโรงงานชลประทานใน Castelgandolfo Pope’s Gardens (14 เฮกตาร์) น้ำมาจากทะเลสาบ Albano ทันทีหลังจากนั้นเขาทำงานในโรงงานที่คล้ายกันในสวนวาติกันจากนั้นเขาก็ทำโรงงานดับเพลิงและโรงงานเทอร์โมอิเล็กทริก
  

ในปี 1922 Mr. Ferdinando Innocenti ได้ก่อตั้งบริษัท  Innocenti S.A. ตั้งอยู่ในเมือง Lugano ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ดำเนินกิจการผลิตท่อเหล็ก โดยมีโรงงานอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลีซึ่งถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในสมัยนั้น

ต่อมาในปี 1931 Innocenti ได้ย้ายโรงงานไปที่ Lambrate ชานเมืองของมิลาน ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำ Lambro โดยได้ขยายโรงงานใหญ่โต มีการจ้างงานมากถึง 6,000 ตำแหน่ง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่เพิ่มสูงขึ้น

 

ช่วงปี 1934 นับว่าธุรกิจเติบโตไปในทิศทางที่ดีมาก โรงงานท่อเหล็กของเขาได้รับงานจากทางรัฐบาลอิตาลีให้ขยายสนามฟุตบอล และงานจากรัฐบาลอีกมากมาย แต่ก็ต้องสะดุดลงเมื่ออิตาลีเข้าสู่สถานการณ์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 อิตาลีถูกรุกรานจากฝ่ายพันธมิตรโดยอเมริกาเจาะจงทิ้งระเบิดใส่ใจกลางอุตสาหกรรม และโรงงานท่อเหล็กของ Innocenti ก็ได้รับผลพวงนั้นเต็มๆ ซึ่งทำให้โรงงานเสียหายอย่างหนัก โดยช่วงสงครามนั้นหน่วยพลร่มของอังกฤษได้ลงมาตั้งฐานทัพที่กรุงโรม และใช้รถสกู๊ตเตอร์ยี่ห้อ Crushman สำหรับเดินทางลาดตระเวน ซึ่งรวดเร็ว และคล่องตัว ในภาวะสงครามเป็นอย่างมาก ช่วงที่ถูกพันธมิตรยึดครอง รถสกู๊ตเตอร์เหล่านั้น ยังถูกนำเข้ามาหลายพันคัน เพื่อใช้ในกองทัพ และยังขนส่งพลเรือนจนกลายเป็นที่คุ้นตาของท้องถิ่น

The Scooter Fest 5
The Scooter Fest 5

104,000 THB

109,000 THB

104,500 THB

99,500 THB

88,500 THB

104,000 THB

109,000 THB

104,500 THB

99,500 THB

88,500 THB

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการใช้งาน

    คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการทำงานของไซต์และการปรับแต่งไซต์ให้เหมาะกับผู้ใช้ เช่น วิดีโอและการสนทนาสด คุกกี้เหล่านั้นอาจได้รับการกำหนดโดยเราหรือผู้ให้บริการจากบริษัทอื่นที่เราได้เพิ่มบริการของพวกเขาลงในหน้าเพจ หากคุณไม่อนุญาตให้คุกกี้เหล่านี้ทำงาน ฟังก์ชันบางอย่างของไซต์อาจทำงานไม่ถูกต้อง

  • คุกกี้กำหนดเป้าหมาย

    คุกกี้เหล่านี้จะถูกกำหนดผ่านไซต์ของเราโดยพาร์ทเนอร์โฆษณาของเรา โดยบริษัทดังกล่าวอาจใช้คุกกี้เหล่านี้เพื่อสร้างโปรไฟล์เกี่ยวกับความสนใจของคุณ และแสดงโฆษณาที่คุณสนใจบนไซต์อื่นๆ คุกกี้เหล่านี้ทำงานโดยการระบุแต่ละเบราว์เซอร์และอุปกรณ์ของคุณ หากคุณไม่อนุญาตให้คุกกี้เหล่านี้ทำงาน คุณจะไม่เห็นโฆษณาที่คุณเป็นเป้าหมายบนเว็บไซต์ต่างๆ

Save